Ang aking sagots

Tanong galing kay ako si emok

Tanong: lenin my prblem acu... anu kc eh... na basted kc ako netong nkraang arw... gnwa k nmn lhat laht pra lng mlgawan sya pra sagtn nia ko kaso balewala... anu p bng dpat gawen ko? 2long nmn po pls..

Sagot: Ahm, una sa lahat, sabi mo, ginawa mo na ang lahat. Speaking of "lahat", ibig sabihin ay wala ka nang ibang paraang magawa para maligawan sya. At para na rin sagutin ka nya. Ok, ang main answer ko, sumuko ka na, wag ka nang magpakatanga, tama na.





Tanong galing kay secret basta friend mo ako sa fb

Tanong: papayag ka ba na i-kontrol ka ng syota mo.... tapos ayaw nya namang magpakontrol sayo...??

tanong lng.. ^_^


Sagot: Dalawa lang ang maaring sagot ko diyan. Una, papayag ako depende na lang kung masyadong iba ang mga ginagawa ko sa mga ginagawa nya. Pangalawa, hindi ako papayag kung hindi siya magpapa-kontrol dahil medyo nakakalalake ang panggagago na ikaw mismo nako-kontrol nya samantalang ikaw ay hinde, huwag na kayong maggaguhan.

Pero kung sagot ko mismo ang hinihingi ko, wala sa taas ang sagot ko. Gusto ko, wala sa aming nagko-kontrol. Hindi kami mag-asawa kaya wala akong karapatang kontrolin sya sa kung saan nya gustong puntahan, gustong i-text, gustong tignan, gustong silipan o anumang gusto nya. Maaaring makontrol mo lang sya sa mga salita pero kung sa aksyon, hindi ako papayag.