Tahimik pero kalog

Galing ako sa Bertdeyhan. Pagod ako. Kaya naisipan kong mag blog muna at ikwento dito yung nangyare.

Sayang si Mangilin, yung may-ari ng blog na DOES THIS BLOG MAKE US LOOK IDIOT?!?!, hindi kase sya nakapunta. Ang tagal namin syang hinantay sa treehouse sa CCC. Sabi nya pa naman, kapag hindi ako nakapunta, hindi na daw kame friends. Kaso sya yung hindi nakapunta. Pero ok lang, wala naman akong pinangakong aawayin ko sya o ibabalibag ko sya sa lapag kapag hindi sya nakadalo.

Ganito nangyare, ang usapan magkita daw kame sa treehouse sa CCC. Pero nung makapunta na ako, naabutan ko lang sila malapit sa puno sa gate. Kaya nakisama na lang din ako sa kanila. Lima lang kameng nilibre ng bertdey girl sa jeep. Pero sayang talaga si Mangilin eh.

So yun na nga, sa bahay nila ang punta namen. Nang makapunta na kame, kala namen kami lang ang bisita, meron pa pala, nandun din yung mga dati nyang ka-section. Pag pasok namen sa bahay nila, umakyat kame hanggang third floor. Nakita ko dun yung mga nilulutong pagkaing hinanda ng bertdey girl. Pagod kaming umupo sa sofa at nagpahinga habang nakatutok samen yung bintilador at nagpapatugtuog ng THE LAZY SONG.

Maingay yung mga dating kaklase ng bertdey girl namen. Pero ayos lang, kase maingay din kaming naging tahimik sa sofa habang yung iba eh nagtetext na lang at naghihintay ng grasyang ihahanda sa kanila para kainin. May ka text nga dapat ako eh, kaso na-lowbat ako. Asar tuloy ako.

To be continued... maglalaba pa ako...