Love Story written by Lenin Zulueta


Ang wallpaper na yan ang isa lamang sa mga matagumpay kong naipahayag sa mga tao sa Facebook. Isa lamang yan sa mga patunay na ako ay in-love. Ang LS-WBLZ ay isang pangalan na laging sumasalubong sa tuwing papanuoren ng mga tao ang love story sa video ko.

Nagsimula ang lahat nang hindi ko sinasadyang matagpuan ang isang video na isinulat ni Marcelo Santos III. Sya ang nagsilbing inspirasyon at gabay patungo sa pagsusulat ko ng mga istoryang pag-ibig at pati na rin sa paggawa ng video. Napanuod ko ang kwento nyang "Bestfriend" sa youtube ng ipanuod sa akin ito ng isa kong kaibigan. Bagama't bata pa lamang, madali akong nadala sa kwento at naimpluwensyahang gumawa din ng mga istoryang pag-ibig sa murang edad.

Isa na dito ang pinaka-malupet kong ginawa. Malupit dahil nag-iisa at iba sa mga ginawa kong video. English ang pagkakasulat at totoo ang mga pangyayari.

May video akong ginawa tungkol dati sa kasalanan kong hindi ko pa dapat gawin. [Eto yung link.] Mapapanuod mo yan kung nakabukas ang facebook account mo at ia-add mo ko.

May ilang nagtatanong kung saan ba nagmula ang hilig ko sa pagsusulat ng mga ganyan. Hindi ko alam ang sagot, kase hindi ko rin alam kung baket at kung anong dahilan. Yung ibang gawa ko eh hango sa totoong buhay at yung iba naman eh binabase ko lang kung paano tumakbo ang buhay.

Makikita mo ang mga videos ko diyan sa gilid. Hindi mapapanuod doon mismo sa gilid, tanga! Syempre, may pipindutin kang picture o kung anumang nakasulat doon na tungkol dito sa post.

Yan lamang ang mga kaganapan dito sa Mga Kwentong Kanto. Paalam!