Trese written by Lenin Zulueta


Yan ang pinaka una kong pabasang istorya ko sa inyo. Sa ngayon ginagawa ko pa lang yan. Abang lang kayo kung kelan ko ilalabas toh. Hindi po ito libro. Nasa internet lang po ito. Ibibigay ko na lang yung link kung saan niyo pwedeng basahin.

Ang kwento nitong "Trese" ay tungkol nga sa isang batang lalaking nagngangalang "Trevor." Sa ngayon, nag-iisip pa lang ang ako ng pwedeng maging character niya dito sa story. Una ko kasing na-isip, bampira. Kaso parang masyado na siyang commong dahil sa lumabas na librong sikat na "Twilight". Medyo hirap akong mag-isip kasi ako lang talaga ang gumagawa netong storya na to. Basta abangan niyo na lang ang paglabas ng istoryang to. Ikakalat ko rin po ito sa ibang sites tulad ng MgaEpal.com, Wickedmouth.com, Iamalivingsaint.blogspot.com at pati na rin sa Facebook account ko ilalabas ko rin to. Basta abangan niyo na lang po ang tungkol diyan. Baka abutin lang ako ng mga isang buwan bago ko matapos kasi nagsisimula pa lang ako. Yang nakikita niyong picture ay ang una kong wallpaper poster. May nag-sasabi saking "It's better if it is a comic strip". Sa mga nagsasabi po niyan, meron na pong comic strip na ganun din ang title. Iba po ang style ko. Hindi po comic strip. Tanging mahihiwagang salita lamang ang makikita niyo. Sarili kong gawa at sikap. Pawis at dugo. Hirap at pagod. Basta, abang-abang na lang po kayo sa paglabas ng "Trese". Sa mga hindi interesado, bahala kayo, hindi ko naman kayo pinipilit pag-abang eh. Maraming salamat. Magandang gabi, umaga, tanghali, hapon at gabi ulet sa inyo!